Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Quảng cáo trên báo chí tiếng Nga nơi hội tụ các yếu tố ngôn ngữ và văn hóa dân tộc

Advertising is an activiy of verbal communication not only to present information but also to win mind and heart of advertisement receivers, the potential customers. Advertising goal is a specific communication task and achievement level to be accomplished with a specific audience. Advertisements (ads) are also available around us that we cannot keep on ignoring them. They are informative and may keep “in touch” with the world. Ads exist with their own linguistic characterictics. There are also a lot of cultural, nationl features and elements in ads. It is a real picture of social, economic, political life in Russia today. Thanks to ads we can get to know more about Russia, its culture, its traditions, cuctoms and its language.

Quan điểm của các nhà văn Pháp đương đại về thuật ngữ thể loại và chủ đề nội dung truyện ngắn

Trong thực tế sáng tác, truyện ngắn là một thể loại có nhiều biến thái nhất so với các thể loại văn học khác. Các tác phẩm ngắn ngày càng đa dạng, tới mức khó tìm ra một định nghĩa cho phép gom hết nét vẻ của chúng. Nguyên nhân chủ yếu của sự đa dạng phong phú này là do ngày càng nhiều nhà văn tham gia viết truyện ngắn, và mỗi tác giả lại có khái niệm thể loại, quan điểm thẩm mĩ và những thủ pháp nghệ thuật riêng. Bài viết này tổng lược và phân tích những ý kiến của các nhà văn Pháp về khái niệm thể loại và chủ đề nội dung truyện ngắn..

Projektarbeit im Dolmetschunterricht

Der vorliegende Beitrag ordnet sich in die Bemühungen, den Dolmetschunterricht an der Nationaluniversität Hanoi zu verbessern. Aus den curricularen Anforderungen und der Unterrichtspraxis ergibt sich die Notwendigkeit der Umsetzung von neuen Lehr- und Lernformen, von denen Projektarbeit eine angemessene und realistische Möglichkeit darstellt. Es wird den Fragen nachgegangen, ob die Projektarbeit einen Beitrag zum Erwerb von unerlässlichen Dolmetschkompetenzen leisten und wie sie im Dolmetschunterricht durchgeführt werden kann. Dabei werden Vorschläge zur Vorgehensweise bei der Projektarbeit sowie zu deren Bewertung gemacht. Im Anschluss daran soll der Einsatz einer weiteren modernen Lernform – der MockKonferenz – kurz diskutiert werden.

Phương pháp và thủ pháp dạy văn học Nga cho sinh viên chuyên ngữ

Trong bài viết này, tác giả giới thiệu một số phương pháp dạy văn học Nga đã được tác giả sử dụng và kiểm chứng trên đối tượng sinh viên chuyên ngữ như: phương pháp đọc sáng tạo, phương pháp luận giải vấn đề, phương pháp tự nghiên cứu, phương pháp phiên bản. Đi kèm với mỗi phương pháp là các thủ pháp hiện đại, mới mẻ, phù hợp, giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong học văn học, củng cố và phát triển kỹ năng đọc, thu nhận kiến thức và tri nhận cái hay, cái đẹp của văn bản nghệ thuật.

Phát ngôn ngữ vi, biểu thức ngữ vi và dấu hiệu ngữ vi

This article is focused on the following issues: Differences between “performative utterance”, “performative clause” and “IFID” in terms of concept formulation; Advantages and disadvantages of Performative Hypothesis; Types of IFID; The roles played by performative clause in conversation analysis.

Trợ động từ avoir và être trong tiếng pháp xét dưới góc độ ngữ nghĩa và một số hệ quả sư phạm - The auxiliary verbs “Avoir” and “Etre” in semantic angle in French

In French, a composite verb is normally formed with one of the auxiliary verbs “AVOIR” and “ETRE”. Most of these verbs are with “AVOIR”, an...